0968 644 638 / 0986 010 550 kinglandhanoi.vn@gmail.com

Tốp chung cư đắp chiếu hàng chục năm tại Hà Nội

Trong khi rất nhiều người dân không mua nổi nhà tại Hà Nội, thì tại quận Hoàng Mai, quận Hà Đông, và Long Biên có nhiều toà chung cư đang trong tình trạng đắp chiếu, bỏ hoang hàng chục năm nay. Các dự án đã hoàn thành phần kết cấu thô nhiều năm nay nhưng vẫn chưa bàn giao đưa vào sử dụng vì nhiều lý do như chủ đầu tư hết tiền xây dựng, dự án chưa đủ pháp lý hoặc tình trạng dự án đang trong diện tranh chấp giữa các thành viên trong chủ đầu tư…. Sau đây Kingland Hanoi điểm tên các dự án sau:

Tòa tháp VietinBank chậm tiến độ nhiều năm

Tòa nhà trụ sở VietinBank nằm ngay bên dưới đường dẫn lên cầu Thăng Long (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) chưa thể đưa vào sử dụng và chậm tiến độ cả chục năm. Với diện tích 30.000m2, dự án được khởi công, dự kiến hoàn thành vào năm 2014.

tru so viettinbank

tru so viettinbank tay ho

Theo thiết kế, dự án gồm 2 tòa tháp, được liên kết bằng khối đế 7 tầng dành cho các mục đích sử dụng chung như phòng hội nghị, hội thảo, trung tâm thương mại cao cấp, quán cà phê và nhà hàng. Tháp thứ nhất cao 68 tầng được thiết kế tiết kiệm tối đa năng lượng tiêu thụ sẽ là trụ sở làm việc chính của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, tháp thứ hai với 48 tầng sẽ là nơi đặt khách sạn 5 sao, khu chăm sóc sức khỏe, căn hộ cao cấp cho thuê. Các tầng phía trên của mỗi tháp được bố trí theo đường chéo để tạo thành các góc chữ V, biểu trưng của VietinBank.

Hiện tại, xung quanh khu dự án được quây tôn kín, cỏ dại mọc cao quá đầu người vì bị bỏ hoang nhiều năm.

>> Xem thêm: Chung cư Bắc Từ Liêm giá rẻ nhận nhà ở ngay

Tòa tháp QMS vẫn chưa hoàn thiện

Dự án Tổ hợp dịch vụ thương mại và nhà ở QMS Tower ở nút giao Vũ Trọng Khánh – Tố Hữu (quận Hà Đông, Hà Nội) khi mới khởi công từng được kỳ vọng tạo nên sự sôi động của thị trường bất động sản. Tòa nhà này với 45 tầng, đã thi công xong phần thô và cất nóc vào tháng 4/2020 nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào sử dụng như dự kiến.

QMS Tower cham tien do

QMS Tower Ha Dong

Trước đó, dự án QMS Top Tower có mục tiêu trở thành khu dịch vụ thương mại, khu nhà ở cao cấp, khách sạn 5 sao và khu giải trí công nghệ cao với Skyday Cofffe 360 độ (trên nóc tòa nhà). Theo thiết kế, QMS Top Tower có quy mô 6.565,5m2, chiều cao 45 tầng gồm 490 căn hộ, trong đó tầng 1-5 là khu thương mại, dịch vụ; tầng 6 là khu sinh hoạt cộng đồng; tầng 7-37 là căn hộ để ở; tầng 38-44 là tầng căn hộ khách sạn; tầng 45 được sử dụng là dịch vụ.

Công trình triển khai từ Quý II/2018 và từng dự kiến hoàn thành vào Quý II/2020 nhưng sau đó không thể.

>> Xem ngay: Chung cư giá 1,5 tỷ ở Hà Đông nhận nhà ở ngay không lo pháp lý

Tokyo Tower Vạn Phúc Hà Đông

Tòa tháp Tokyo Tower cao nhất quận Hà Đông với 51 tầng, có tổng vốn đầu tư cho toàn dự án gần 1.000 tỷ đồng, bị bỏ hoang nhiều năm qua.

Tokyo Tower (trước là chung cư Vinafor hay Landmark 51) được phát triển trên nền diện tích gần 4.600m2 với 688 căn hộ. Dự án có 2 loại căn hộ 2 phòng ngủ và 3 phòng ngủ. Tầng thượng penhouse được bố trí không gian cây xanh thưởng thức cafe và tiệc nhẹ.

Tokyo Tower Vạn Phúc

Dự án từng được kỳ vọng sẽ trở thành “trái tim của quận Hà Đông”, đến nay Tokyo Tower chỉ mới xây xong phần thô, “đắp chiếu” suốt nhiều năm. Dự án liên tục vướng vào lùm xùm từ nhập nhằng trong các hợp đồng phân phối do Sàn Hoàng Vương triển khai đến việc chủ đầu tư không đủ năng lực để triển khai dự án, bán hàng nhưng không tiến hành giải chấp…

Sau khi bầu ra HĐQT nhiệm kỳ 2022 – 2027, ban lãnh đạo mới của Sông Đà 1.01 đã trình bày kế hoạch hoạt động của công ty trong giai đoạn tiếp theo. Trong đó, ưu tiên hàng đầu là giải quyết những khó khăn nội tại của Sông Đà 1.01 và nhanh chóng tái khởi động dự án Hanoi Landmark 51.

Sáng 1.1.2023, đại diện Công ty CP Sông Đà 10.1 xác nhận với PV Báo Lao Động thông tin đơn vị sẽ sớm triển khai lại dự án Landmark 51. Đây được xem là tin vui đầu năm mới với hàng trăm nhà đầu tư cũng như khách hàng mua căn hộ. Sau vụ siết nợ đình đám hồi năm 2018, dự án này nằm im bất động.

Golden Millennium Tower 110 Trần Phú

Dự án chung cư Golden Millenium là một tòa nhà chung cư cao 39 tầng với 3 tầng hầm, 6 tầng trung tâm thương mại dịch vụ, khách sạn và 33 tầng căn hộ. Vị trí dự án tại 110 Trần Phú, Quận Hà Đông do Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình làm chủ đầu tư. Theo dự kiến ban đầu, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà vào quý 3.2013. Tuy nhiên, do tình trạng thiếu vốn đầu tư, dự án Hattoco đã phải tạm dừng thi công một thời gian.

dự án Hattoco-110-tran-phu-ha-dong

Đến tháng 1.2013, Công ty TNHH Sông Hằng  – đối tác mới – chấp thuận rót 500 tỉ đồng cho dự án. Chủ đầu tư chung cư Hattoco rầm rộ tuyên bố tái khởi động dự án sau một thời gian dừng thi công và tiếp tục lùi thời hạn bàn giao đến quý 1.2016.

Sau đó, Công ty Ba Đình hứa hẹn sẽ bàn giao nhà vào quý 3.2017, tuy nhiên tiếp tục thất hứa. Đến nay dự án dần xuống cấp, nhưng vẫn chưa thấy động thái xây dựng trở lại.

Khu tái định cư Sài Đồng Long Biên

Trong khi nguồn cung nhà ở xã hội cũng như nhà ở thương mại giá rẻ thiếu thì nhiều nhà tái định cư trên địa bàn Thành phố Hà Nội lại bỏ hoang. Theo quy đinh, nhà tái định cư sau 12 tháng chưa đưa vào sử dụng thành phố sẽ được điều tiết tái định cư cho dự án khác. Thế nhưng, hàng chục năm nay nhiều khu chung cư tái định cư vẫn không có người ở.

khu-tai-dinh-cu-sai-dong

3 tòa nhà TĐC 6 tầng N3-N4-N5, với 150 căn hộ thuộc khu đô thị mới Sài Đồng (quận Long Biên, Hà Nội), nằm ngay cạnh khu Vinhomes Riverside, được triển khai từ năm 2001-2006, do Công ty Cổ phần xây dựng số 3 Hà Nội (Handico3) làm chủ đầu tư. Ba toà nhà này dùng để tái định cư tại chỗ khi thực hiện dự án giải phóng mặt bằng mở rộng tuyến phố Sài Đồng trong Khu đô thị Sài Đồng. Dù đã hoàn thiện được 15 năm, nhưng 3 tòa nhà này vẫn bị bỏ hoang, không có người ở. Nhiều hạng mục của các tòa nhà đã xuống cấp trầm trọng.

Dự án chung cư Sky Garden Towers

Tòa tháp đôi cao 28 tầng. tổng diện tích sàn xây dựng gần 75.000, gồm 400 căn hộ với nhiều loại diện tích từ 89 – 124 m2. Vị trí dự án: Số 115 Định Công, P. Định Công, Q. Hoàng Mai, TP Hà Nội. Dự án khởi công ngày 14/1/2012, dự kiến hoàn thành quý 3/2014 với quy mô 28 tầng nhưng đến nay dừng lại ở tầng 8. Bị bỏ hoang nhiều năm, công trình đang xuống cấp. Công trường chỉ còn lại vài bảo vệ, cỏ mọc um tùm, cổng công trường luôn đóng chặt.

du-an-sky-granden-tower-

Lãnh đạo UBND phường Định Công cho hay, dự án đã phải dừng thi công từ cuối năm 2013 đến nay. Tháng 12/2013, Sở Xây dựng Hà Nội kiểm tra dự án và phát hiện nhiều sai phạm. Cơ quan này đã xử phạt chủ đầu tư và các nhà thầu.

>> Xem ngay : Chung cư Quận Hoàng Mai dưới 2 tỷ nhận nhà ở ngay không lo chậm tiến độ

Tincom Pháp Vân đắp chiếu phía Nam Hà Nội

Tincom Pháp Vân nằm trên khu đất rộng 56.440 m2 thuộc địa bàn xã Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. Theo thiết kế, dự án gồm 29 tầng cùng với 1 tầng lửng, 2 tầng kỹ thuật và 2 tầng hầm.

tin-com-phap-van-dap-chieu

Tháng 10/2009, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư và Thương mại Thăng Long được UBND TP. Hà Nội trao quyết định làm chủ đầu tư triển khai xây dựng dự án với tên gọi Tincom Pháp Vân. Cuối năm 2011, dự án nhận được giấy phép xây dựng và tiếp tục triển khai chớp nhoáng đến đầu năm 2012 thì “đắp chiếu”.

Dự án Nam Đàn Plaza Mỹ Đình

Dự án Nam Đàn Plaza (nằm trên đường Phạm Hùng, thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có tổng diện tích đất 9.584 m2, giấy phép xây dựng 44 tầng, tổng mức đầu tư 220 triệu USD (trong đó giá trị xây dựng là 185 triệu USD, giá trị sử dụng đất là 25 triệu USD). Liên quan đến án tham ô của Trịnh Xuân Thanh nên dự án bị dừng triển khai.

nam-dan-plaza-bo-hoang-nhieu-nam

Hiện nay khu vực dự án vẫn để đất trống, bên trong có một số công trình tạm. UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo dự án đã bàn giao đất nhưng chủ đầu tư không triển khai dự án, hiện trạng sử dụng sai mục đích và đề nghị thành phố Hà Nội thu hồi.

>> Xem thêm: Bán chung cư Nam Từ Liêm dưới 2 tỷ nhận nhà ở ngay không lo chậm tiến độ

Tòa tháp Vicem Tower Phạm Hùng

Được khởi công từ năm 2011 và dự kiến hoàn thành sau ba năm, nhưng đến nay, công trình Dự án Vicem Tower mới chỉ xong phần xây thô và chủ đầu tư đã phải lùi thời hạn hoàn tất sang quý 3/2017. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, công trường dự án vẫn không có bất kỳ hoạt động xây dựng nào, cỏ hoang mọc ở nhiều nơi, hàng rào bao quanh đã xuống cấp.

tòa tháp Vicem Tower-pham-hung

Có thể bạn quan tâm:

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) đang xác minh một số vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem) trong việc đầu tư dự án Khu dịch vụ tổng hợp 122 Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và dự án Trung tâm điều hành và giao dịch Vicem tại lô 10E6 Khu đô thị mới Cầu Giấy (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội); dự án bỏ trống và đắp chiếu nhiều năm nay

Lê Hoàn
Lê Hoàn

Lê Hoàn chia sẻ các thông tin hữu ích về kiến thức mua bán nhà: lựa chọn dự án có pháp lý minh bạch, chọn căn hộ có phong thủy tốt, vay trả góp mua nhà... Nếu cần hỗ trợ vấn đề nào đó hãy liên lạc với tôi theo sđt 0968 644 638